Ngày 1/10/2017, lần đầu tiên tại công viên Yên Sở, xuất hiện một lễ hội Trung thu truyền thống được Vietwind Event – một trong những công ty tổ chức sự kiện hàng đầu miền Bắc tái hiện. Mang tên Vietwind Festival 2017Nơi cổ tích là thật, đến với lễ hội, hơn 500 trẻ em thủ đô đã được vui chơi thỏa thích, được lạc vào một đêm trăng cổ tích – nơi để lại dấu ấn khó quên trong ký ức tuổi thơ của các bé.

Hàng năm, cứ đến Trung thu các gia đình tại các thành phố lớn lại tất bật chuẩn bị tổ chức Trung thu cho trẻ em với những câu hỏi: Nên mua đồ chơi gì, đưa bé đến trung tâm vui chơi nào hiện đại nhất, đâu là địa điểm vui chơi mới được tổ chức?

Năm 2017, Vietwind Festival – Nơi cổ tích là thật là một trong những địa điểm vui chơi Trung thu mới gây chú ý bởi một concept chương trình khác biệt. Không giống những khu vui chơi liên hoàn, những trung tâm thương mại được trang trí lộng lẫy hay những con phố sầm uất nhộn nhịp dòng người chen chúc mỗi dịp Thu về. Hiện đại, tiện nghi đấy, nhộn nhịp đông đúc đấy, ban đầu ai ai cũng thích thú vui chơi. Nhưng cuối cùng, những trò chơi ấy cũng chỉ mang tính giải trí nhất thời.

Đến với lễ hội Vietwind Festival là cơ hội để cả các con và bố mẹ được trải nghiệm 11 gian hàng trò chơi dân gian xen lẫn trò chơi hiện đại vô cùng hấp dẫn. CHƠI SÁNG TẠO với gian hàng tô tượng. CHƠI KHÉO LÉO với gian hàng làm chuồn chuồn tre, làm bánh trung thu. CHƠI VẬN ĐỘNG với trò chơi đi cà kheo, ném phi tiêu, ném vòng, đua thú nhún. CHƠI GẮN KẾT với trò đập bóng nước hay team building hai người ba chân.

Vietwind Festival 2017 - Nơi cổ tích là thật

Chơi khéo léo với gian hàng làm bánh Trung thu

trò chơi team building trong Vietwind Festival 2017 - Nơi cổ tích là thật Chơi gắn kết với team building Đưa bóng về đích

Đặc biệt hơn nữa, mỗi trò chơi là sự tương tác, kết nối giữa trẻ nhỏ với bạn bè, giữa các con với bố mẹ, từ đó rèn luyện cho con nhiều kỹ năng quý giá.

trò chơi ném vòng Vietwind Festival 2017 - Nơi cổ tích là thật

Chơi vận động với trò ném vòng

Con được thể hiện sự tự tin của bản thân nhưng không làm mất đi tính đoàn kết, hòa nhập với cộng đồng. Con được vui chơi giải trí nhưng không thiếu đi những kỹ năng sống cần thiết nhất. Con được trải nghiệm những phong tục của một ngày Tết truyền thống để hiểu được rằng Trung thu còn là Tết của tình thân. Đây là điều mà bất kỳ một thứ đồ chơi hiện đại hay một món ăn mới lạ nào cũng đều khó có thể mang đến được.

gian hàng trò chơi dân gian thú vị trong Vietwind Festival 2017 - Nơi cổ tích là thật Đan xen với những trò chơi hiện đại là trò chơi dân gian như ô ăn quan Hay đi cà kheo

Dù bằng những hình thức khác nhau, nhưng không thể phủ nhận mục đích tổ chức Trung thu cho trẻ em tựu chung lại không nằm ngoài mong muốn mang đến cho các con một Trung thu thật ý nghĩa.

Nhưng thế nào là Trung thu ý nghĩa? Có phải là những ánh mắt lấp lánh của con trẻ khi nghe kể về sự tích Trung thu? Có phải là niềm háo hức khi được cùng chúng bạn rước đèn ông sao, trông trăng phá cỗ? Có phải là giây phút cả gia đình được đoàn viên sum họp, bày tỏ sự quan tâm và yêu thương nhau trong ngày Tết cổ truyền?

Với chủ đề Nơi cổ tích là thật, Vietwind Festival 2017 không chỉ mang đến Trung thu ý nghĩa mà còn “chạm” đến mơ ước của các con khi vẽ lên một đêm trăng đầy sắc màu cổ tích.

Đó là chú lân, chú Tễu mang đến không khí tưng bừng, phấn khích cho đêm hội. Đó là chị Hằng, chú Cuội từ trên cung Trăng hạ xuống trần giới kể sự tích Trung thu và chơi đùa cùng các bé. Đó là một nhà ảo thuật gia có tới 72 phép biến hóa thần thông quảng đại,tiết mục xiếc hề tung hứng ngộ nghĩnh như sự hồn nhiên của trẻ thơ, là tiết mục xiếc thú với sự xuất hiện của những chú chó đáng yêu biết nhảy vòng, biết làm toán. Và đó còn là thế giới 7 sắc cầu vồng trong màn biểu diễn bong bóng nghệ thuật vô cùng kỳ ảo.

Chị Hằng, chú Cuội từ trên cung Trăng hạ xuống trần giới kể sự tích Trung thu và chơi đùa cùng các bé

Nhà ảo thuật gia có tới 72 phép biến hóa thần thông quảng đại

Tiết mục xiếc hề tung hứng ngộ nghĩnh như sự hồn nhiên của trẻ thơ Sự xuất hiện của những chú chó đáng yêu biết nhảy vòng, biết làm toán

Thế giới 7 sắc cầu vồng trong màn biểu diễn bong bóng nghệ thuật kỳ ảo

Cuối chương trình, khoảnh khắc trung thu xưa một lần nữa được tái hiện. Trên sân khấu, tất cả các em nhỏ cùng nối đuôi nhau rước đèn trông trăng phá cỗ trong tiếng nói, tiếng cười rộn rã khắp nơi.

Từng trang, từng trang của câu chuyện Trung thu cổ tích lần lượt hiện ra là mỗi phút giây các con được khám phá, được đắm mình vào lễ hội Trung thu xưa, được sống với những khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi thơ trong vòng tay của gia đình, bè bạn.

Là một trong những công ty Event & Team building hàng đầu miền Bắc, lần đầu tiên tổ chức một lễ hội Trung thu cổ truyền, Vietwind mong muốn được cùng cộng đồng, xã hội chung tay gìn giữ những nét đẹp văn hóa dân tộc. Thông qua Vietwind Festival 2017 – Nơi cổ tích là thật, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra một lễ hội truyền thống hàng năm nơi mà ở đó, trẻ em đến được vui chơi, trải nghiệm, được thấu hiểu, cảm nhận ý nghĩa sâu sắc của ngày Tết Trung thu. Còn với người lớn, đó sẽ là nơi các bậc cha mẹ được sống lại ký ức về Trung thu xưa, được ngắm nhìn con trẻ thỏa thích vui chơi và có một tuổi thơ đúng nghĩa.

Xin cảm ơn tất cả các em nhỏ, các bậc phụ huynh, các gia đình đã đến với lễ hội Trung thu Vietwind Festival. Khép lại sự thành công của năm 2017, Vietwind Festival – Nơi cổ tích là thật chắc chắn sẽ ngày càng ấn tượng, hấp dẫn với những nội dung, ý tưởng sáng tạo, độc đáo hơn để trở thành lễ hội Trung thu tất cả các gia đình đều háo hức mong chờ tham gia trong nhiều năm sau nữa.

Hẹn gặp lại tại Vietwind Festival 2018!